6 tháng đầu năm 2025, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả cải cách hành chính

Theo Báo cáo số 531/BC-VPUB ngày 2/6/2025 của Văn phòng UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã triển khai hiệu quả các chủ trương, kế hoạch cải cách hành chính của Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Đồng thời, Văn phòng đã tích cực kiểm tra, đôn đốc và tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC), Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện nhiệm vụ CCHC, đặc biệt là các chủ trương của Chính phủ và của tỉnh. Nội dung tuyên truyền tập trung vào ý nghĩa, mục tiêu, tác động của CCHC đối với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy; đồng thời giới thiệu, nhân rộng các điển hình tiên tiến, sáng kiến, kinh nghiệm và mô hình hiệu quả trong giải quyết TTHC. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng và các nội dung trong công tác CCHC được nâng lên; người dân, doanh nghiệp nắm được các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước.

Với vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp, Văn phòng UBND tỉnh đã chỉ đạo các cán bộ, công chức có liên quan tới công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nghiên cứu, thực hiện theo quy định. Đồng thời, đổi mới và nâng cao chất lượng tham mưu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06/CP tiếp tục được quan tâm, đạt kết quả. Tính đến tháng 4/2025, có 56/76 dịch vụ công đã hoàn thành cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện nay, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh đã cung cấp 1.813 TTHC. 100% hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống. Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh đã rà soát, cập nhật, cấu hình TTHC theo Quyết định công bố và Quyết định phê duyệt quy trình điện tử, quy trình nội bộ được ban hành; kiểm thử, tích hợp 1.229 TTHC của tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tính đến nay, tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia là 267.602/370.640 hồ sơ, đạt tỷ lệ 72,2%.

Trong kỳ, Văn phòng UBND tỉnh đã kiểm soát chất lượng hồ sơ, trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 87 Quyết định công bố danh mục TTHC, 23 Quyết định công bố TTHC nội bộ với 252 lượt TTHC nội bộ.

Hệ thống phản ánh, kiến nghị của Cổng Dịch vụ công quốc gia do Văn phòng UBND tỉnh giữ quyền quản trị, đã tiếp nhận 1.506 phản ánh kiến nghị. Thông qua đó, các phản ánh, kiến nghị tiếp nhận qua số điện thoại đường dây nóng được các cán bộ, công chức kiểm soát Phòng Kiểm soát TTHC nghiên cứu, giải đáp ngay hoặc trao đổi với cơ quan, đơn vị bị phản ánh, kiến nghị để kịp thời xử lý, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn.

Mặt khác, Văn phòng UBND tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận, giải quyết TTHC qua Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh của các Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh. Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC đảm bảo minh bạch, rõ ràng, đúng hẹn, bước đầu được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao.

Việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trên Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC tỉnh đã giúp quá trình giải quyết TTHC xuyên suốt, nhất quán, chính xác số hóa các thủ tục, hồ sơ theo đúng quy định, đảm bảo các yêu cầu trong quản lý, điều hành hoạt động, thuận lợi cho việc tra cứu thông tin, giải quyết TTHC. Tính đến ngày 30/05/2025, hệ thống đã cung cấp 1.848 TTHC, bao gồm 878 dịch vụ công toàn trình; 547 dịch vụ công một phần; 423 dịch vụ công chỉ cung cấp thông tin. 1.429 TTHC cấp tỉnh; 275 TTHC cấp huyện; 144 TTHC cấp xã. Cập nhật thông tin, dữ liệu trên Cổng dịch vụ công quốc gia; nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ khi sắp xếp chính quyền địa phương hai cấp bảo đảm việc cung cấp dịch vụ công liên tục, thông suốt, không gián đoạn và triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia là điểm “một cửa số” tập trung quốc gia từ 1/7/2025 theo chỉ đạo của Văn phòng chính phủ…

6 tháng đầu năm 2025, các hệ thống Cổng TTĐT, Thư điện tử công vụ hoạt động ổn định, đảm bảo phục vụ các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn UBND các huyện, thành phố, thị xã và UBND các phường, xã, thị trấn thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC…

T.H (tổng hợp)

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
© Cổng TTĐT Nghệ An
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập