image banner

image advertisement image advertisement

Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa Sen nở" và trưng bày chuyên đề ảnh “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người"

Tối 17/5, tại Phố đi bộ Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh đã diễn ra Chương trình lễ hội quảng diễn đường phố chủ đề "Quê hương mùa Sen nở" và khai mạc trưng bày triển lãm ảnh chuyên đề “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người".

Tham dự chương trình có các đồng chí Tỉnh ủy viên: Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Văn Dũng – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trần Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Sở VH&TT, Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tinh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; đoàn nghệ thuật quần chúng các huyện, thành, thị; các diễn viên, nghệ nhân, nhạc công cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Anh-tin-bai

Các đại biểu dự chương trình lễ hội quảng diễn đường phố “Quê hương mùa Sen nở”

Chương trình lễ hội quảng diễn đường phố chủ đề "Quê hương mùa Sen nở" là hoạt động nằm chuỗi các hoạt động của Lễ hội Làng Sen năm 2024, chào mừng 134 năm ngày sinh nhật Bác, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ gửi Bức thư cuối cùng cho Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, 55 năm thực hiện Di chúc của Người. Đây các hoạt động văn hoá có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, thể hiện lòng biết ơn và kính trọng của các thế hệ hôm nay đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả; nâng cao nhận thức đầy đủ hơn trách nhiệm của thế hệ hôm nay, góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng phát triển vững mạnh như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Anh-tin-bai

Giám đốc Sở VH&TT Trần Thị Mỹ Hạnh phát biểu khai mạc chương trình

Lễ hội đường phố được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Nghệ An đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Lễ hội có sự tham gia trình diễn của gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị và các vũ đoàn, nhóm nhảy như My My Dance, Lavender, Sen Việt, BUMKIN, Nhóm Lân Sư Rồng,... đem đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn nhất, là điểm nhấn độc đáo thu hút đông đảo Nhân dân và du khách.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Màn múa lân rồng đặc sắc do đội Lân Rồng thành phố Vinh biểu diễn

Anh-tin-bai

Hát múa “Về hội Làng Sen” do đoàn nghệ thuật quần chúng các huyện biểu diễn

Lễ hội đã giúp người dân và du khách hiểu hơn về các nét văn hoá đặc sắc của xứ Nghệ, đồng thời, trân quý hơn những giá trị, tinh hoa văn hóa của các dân tộc đến từ 21 huyện, thành, thị trên toàn tỉnh. Những nét đẹp này đang được các địa phương chú trọng gìn giữ, trao truyền và từng bước tạo thành các sản phẩm hấp dẫn phục vụ phát triển du lịch.

Anh-tin-bai

Các đại biểu cắt băng trưng bày triển lãm ảnh chuyên đề “Hồ Chí Minh - đẹp nhất tên Người”

Bên cạnh đó, hoạt động trưng bày triển lãm ảnh chuyên đề “Hồ Chí Minh - đẹp nhất tên Người” với gần 200 bức ảnh tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ góp phần giúp công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay tìm hiểu sâu sắc về sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tấm gương sáng về phẩm chất cao đẹp, suốt đời hi sinh vì nền độc lập tự do cho nhân dân.

Thời gian trưng bày phục vụ Nhân dân từ ngày hôm nay đến ngày 30/5/2024 tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh).

Một số hình ảnh tại Chương trình lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa Sen nở":

Anh-tin-bai

Hát múa “Lời Bác sáng mãi muôn đời” do Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Quỳnh Lưu biểu diễn

Anh-tin-bai

Hát múa “Nghệ An vươn khơi” do Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Diễn Châu biểu diễn

Anh-tin-bai

Hát múa “Khăn Piêu xuống núi” do Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Quỳ Châu biểu diễn

Anh-tin-bai

Hát múa “Sáo Mông” do Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Quế Phong và Kỳ Sơn biểu diễn

Anh-tin-bai

Những màn biểu diễn sôi động của các vũ đoàn, nhóm nhảy thu hút đông đảo người dân thưởng thức

Oanh - Thúy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image